Quận 5 có gì chơi? Top 10 địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Quận 5

Nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Quận 5 là một trong những quận đông đúc và sầm uất nhất với lịch sử lâu đời, văn hoá Trung Hoa đa dạng. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến mới lạ hay không biết Quận 5 có gì chơi? Hãy cùng Du Lịch VN khám phá những điều thú vị nhất ở ngay bài viết này nhé!

Tại sao Quận 5 lại là một điểm đến hấp dẫn?

Quận 5 là một trong những quận cổ nhất và đông đúc nhất ở TP.HCM. Với văn hóa Trung Hoa đa dạng, phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, mua sắm tốt, và không gian xanh. Du khách có thể khám phá các con đường đầy màu sắc, những kiến trúc đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của vùng miền Trung Quốc và Việt Nam.

Cùng khám phá Quận 5 có gì chơi?
Cùng khám phá Quận 5 có gì chơi?

Quận 5 cũng có nhiều công viên và khu vực xanh để du khách thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Ngoài ra, còn có Chợ Bình Tây và khu phố tây là những điểm đến nổi tiếng mua sắm đồ ở quận 5. Hãy cùng Du Lịch VN khám phá chi tiết những địa điểm vui chơi ở quận 5 dưới đây nhé

Quận 5 có gì chơi? Top 10+ nhất định bạn phải ghé

1. Phố đèn lồng Lương Nhữ Học Quận 5

Khám phá phố đèn lồng Lương Nhữ Học, một trong những địa điểm check-in quận 5 tuyệt đẹp vào buổi tối. Dãy phố bày bán hàng ngàn chiếc đèn lồng với nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên một bức tranh lung linh, lãng mạn.

Hãy đến Phố đèn lồng Lương Nhữ Học để biết được Quận 5 có gì vui
Hãy đến Phố đèn lồng Lương Nhữ Học để biết được Quận 5 có gì vui

Đặc biệt, vào những dịp lễ Tết hay Trung Thu, khu phố này trở nên sôi động và đông đúc hơn bao giờ hết, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho người yêu văn hóa và ẩm thực địa phương.

2. Chùa Bà Thiên Hậu – địa điểm du lịch tâm linh ở quận 5

Hãy trốn khỏi sự ồn ào của thành phố và tìm về bình yên tại ngôi chùa cổ xưa hơn 250 năm tuổi – chùa Bà Thiên Hậu ở Quận 5. Với lối kiến trúc Trung Hoa độc đáo, ngôi chùa này là địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nhất Sài Gòn.

Chùa bà Thiên Hậu là một trong những địa điểm du lịch tâm linh ở quận 5
Chùa bà Thiên Hậu là một trong những địa điểm du lịch tâm linh ở quận 5

Bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và thanh tịnh khi ngắm nhìn những họa tiết chạm khắc tinh xảo trên mái, từng hiện vật, câu đối khắc trên cột chùa. Vì chùa nằm ở phố người Hoa Quận 5, nên nếu đến vào mỗi ngày mùng 1 và 15 hằng tháng, bạn sẽ được chứng kiến cảnh cộng đồng người Hoa tại đây đều đến dâng lễ, cầu nguyện, tạo nên không khí tâm linh đặc biệt.

3. Phố thời trang Nguyễn Trãi

Khu phố thời trang Nguyễn Trãi quận 5 Sài Gòn có gì mà hấp dẫn đến vậy? Khánh thành vào năm 2018, khu phố thời trang thu hút rất du khách bởi sự đa dạng của các mặt hàng và giá cả rất phải chăng.

Phố thời trang nguyễn trãi là một trong những địa điểm vui chơi mua sắm nổi tiếng ở quận 5
Phố thời trang Nguyễn Trãi là một trong những địa điểm vui chơi mua sắm nổi tiếng ở quận 5

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm thì nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng với nhiều quần áo, túi xách, giày dép và phụ kiện cho cả gia đình. Tuy nhiên, hãy nhớ đàm phán giá trước khi mua sắm để tránh mất tiền oan!

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5, TPHCM

4. Chơi Bowling tại Parkson Hùng Vương

Nếu bạn vẫn chưa biết quận 5 có gì chơi? Thì hãy đến ngay tầng trệt của tòa nhà cao tầng Parkson Hùng Vương, bạn sẽ tìm thấy một thế giới mua sắm và giải trí hoành tráng. Với quy mô lớn nhất trong hệ thống Parkson Sài Gòn, đây là một trong những trung tâm thương mại đáng mơ ước nhất tại Quận 5.

Quận 5 có gì vui? Hãy đến chơi bowling tại Parkson Hùng Vương Quận 5
Quận 5 có gì vui? Hãy đến chơi bowling tại Parkson Hùng Vương Quận 5

Với đầy đủ các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử,… Parkson Hùng Vương là một trung tâm mua sắm hấp dẫn cho tất cả mọi người. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn ngon tại các nhà hàng và quán cà phê, cùng với đó là nhiều hoạt động giải trí khác như Bowling tại sân Powerbowl 388. Chắc chắn đây là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí và mua sắm tuyệt vời nhất ở Quận 5.

5. Phố người Hoa Quận 5 có gì chơi?

Nếu bạn muốn khám phá một thế giới văn hóa hoàn toàn khác biệt ngay giữa lòng Sài Gòn, hãy đến với khu phố người Hoa Quận 5. Nơi có nhiều người Hoa sinh sống nhất và được biết đến là thánh địa của ẩm thực Trung Hoa.

Đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những ngôi nhà cổ kính, những biển hiệu cũ kỹ và không khí tinh tế đậm chất Trung Hoa. Đừng quên thưởng thức những món ăn tuyệt vời như mì sủi cảo, đậu hũ thối, há cảo, mì kéo,… Tất cả đều là những tinh túy ẩm thực của người Hoa. Hãy đến và khám phá một thế giới ẩm thực và văn hóa đặc sắc ngay tại Sài Gòn!

6. Cà phê Đại Lộ Đông Tây

Quận 5 có gì vui? Đại lộ Đông Tây có thể nói là một trong những địa điểm cà phê tuyệt vời nhất ở quận 5 Sài Gòn, với con đường Võ Văn Kiệt rộng lớn và nhiều cây xanh mát mẻ. Các quán cà phê bình dân nơi đây không chỉ cung cấp cho bạn ly cà phê thơm ngon, mà còn cả không gian thoải mái để thư giãn và tám chuyện với bạn bè.

Cà phê Đại Lộ Đông Tây ở quận 5 có gì vui
Cà phê Đại Lộ Đông Tây ở quận 5 có gì vui

Nơi đây đầy những chiếc ghế bố và bàn nhựa đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác quen thuộc. Sau một tuần căng thẳng, không gì tuyệt vời hơn là cùng ngồi lại, thưởng thức ly cà phê và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên tại cà phê Đại Lộ Đông Tây Quận 5.

7. Đến chợ Thủ Đô Quận 5 khám phá ẩm thực Sài thành

Nếu bạn băn khoăn Quận 5 có gì ngon? Thì hãy đến ngay chợ Thủ Đô, nơi đây là thiên đường của những tín đồ ẩm thực, với hàng loạt các quán ăn người hoa hay các gánh hàng rong hấp dẫn với những món ngon đặc trưng của Sài Gòn.

Đây là nơi mà đồ ăn rẻ nhưng lại rất ngon, khiến bạn không thể nào cưỡng lại được, như gỏi cuốn giòn tan, há cảo nóng hổi, súp cua đậm đà hay chè sương sa hạt lựu thơm ngon tuyệt vời. Hãy ghé thăm chợ Thủ Đô để thưởng thức trọn vẹn văn hóa ẩm thực Sài Gòn nhé.

8. Chợ An Đông Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Quận 5 Sài Gòn có gì? Thì cái tên An Đông khá nổi tiếng cả nước khi bạn đến đây. Là một chợ chuyên bán sỉ đồ may mặc lớn nhất Việt Nam với hàng trăm mẫu thời trang gắn liền với thương hiệu quần áo chất lượng tại Sài Gòn.

Với tuổi đời khá lâu, cụm chợ đầu mối này đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho những thương lái buôn hàng may mặc lớn hoặc những ai đam mê mua sắm.

Chợ An Đông Quận 5 có gì đẹp
Chợ An Đông Quận 5 có gì đẹp

Tuy nhiên, An Đông không chỉ là nơi để mua sắm quần áo, đây còn là nơi có đầy đủ các loại đặc sản, đồ khô và bánh kẹo tại Sài Gòn. Bạn có thể tham khảo và mua về làm quà sau chuyến du lịch của mình.

Với quy mô lớn, nên do đó nếu bạn vào tham quan và mua hàng thì theo kinh nghiệm Du Lịch VN thì bạn hãy mặc cả một chút để thuận mua, vừa bán nhất nhé!

>>> Xem thêm: Top 7 Chợ Đồ Si Sài Gòn Để Săn Hàng Xịn Giá Rẻ Nhất

9. Di tích lịch sử Quốc gia – căn nhà số 5 Châu Văn Liêm

Hãy cùng đặt chân tới căn nhà số 5 trên đường Châu Văn Liêm, một địa điểm tham quan tại quận 5 nếu bạn yêu thích lịch sử. Nơi đây từng là nơi ở của Bác Hồ trước khi ra đi tìm đường cứu nước tại Cảng Nhà Rồng. Vẫn giữ nguyên được kiến trúc cổ điển của thế kỷ XX, căn nhà này đã được xếp hạng là di tích lịch sử quốc gia từ năm 1989 bởi Bộ Văn hoá Thông tin.

Quận 5 có gì chơi? Hãy đến ngay ngôi nhà số 5 Châu Văn Liêm nếu bạn muốn khám phá về lịch sử
Quận 5 có gì chơi? Hãy đến ngay ngôi nhà số 5 Châu Văn Liêm nếu bạn muốn khám phá về lịch sử

Ban đầu, ngôi nhà này là trụ sở của tổ chức kinh doanh Liên Thành, mà đã giúp đỡ Nguyễn Tất Thành (tên thật của Bác Hồ) trên con đường đấu tranh giải phóng dân tộc. Tham quan ngôi nhà số 5 Châu Văn Liêm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những di vật lịch sử quý giá và hiểu rõ hơn về nơi Bác từng sinh sống và hoạt động.

10. The Common Project

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm những địa điểm vui chơi ở quận 5 có thể hoà mình vào thiên nhiên. Thì hãy đến ngay The Common Project, đây là địa điểm đang được “săn đón” tại Sài Gòn với không gian xanh tuyệt đẹp, kết hợp giữa quán bar và cafe ngoài trời.

The Common Project ở quận 5 có gì chơi?
The Common Project ở quận 5 có gì chơi?

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống “xanh tuyệt vời” với không khí trong lành, yên bình giữa phố thị đông đúc. Không gian như một ốc đảo xanh, với nhiều loại cây cảnh khác nhau, sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn và gần gũi với thiên nhiên.

Vào mỗi buổi tối, hãy ghé quán cafe trên tầng thượng để thưởng thức không khí mát mẻ, nghe những bản nhạc nhẹ nhàng và ngắm toàn cảnh thành phố lấp lánh ánh đèn nhé! The Common Project – một điểm đến độc đáo tại Sài thành, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

11. The Garden Mall

Không chỉ nổi tiếng với những khu ẩm thực hấp dẫn, Quận 5 còn là nơi có nhiều khu vui chơi, mua sắm sôi động để khám phá. Trong đó, The Garden Mall là một địa điểm vui chơi ở quận 5 không thể bỏ qua.

Với diện tích lên tới hơn 23.000m2 và 3 tầng, The Garden Mall cung cấp cho du khách một tổ hợp đầy đủ các tiện ích và dịch vụ thương mại, bao gồm ẩm thực, mua sắm, giải trí và cả vườn thần thoại hồng hạc. Hãy đến đây để trải nghiệm một ngày thú vị và tận hưởng không khí mua sắm sôi động tại Quận 5.

Xem thêm:

Với sự kết hợp giữa kiến trúc độc đáo, không gian xanh và văn hóa Trung Hoa đa dạng, Quận 5 là một địa điểm hấp dẫn cho du khách thích khám phá và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương. Hy vọng bài viết mà Du Lịch VN cung cấp trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc quận 5 có gì chơi? Có gì vui? của bạn. Nếu có gì cần tư vấn thêm, đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi nhé!

Rate this post


source https://dulichvn.net/quan-5-co-gi-choi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 15 quán bún chả cá Đà Nẵng ngon không nên bỏ qua

Mê mẫn trước thiên đường sống ảo nằm ở Bãi đá Obama Đà Nẵng

Điểm danh 10 quán ốc ngon quận 5 không thể bỏ qua