Chi tiết kinh nghiệm du lịch đà nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc

Bạn đang muốn tìm kiếm trải nghiệm đầy mới mẻ tại Đà Nẵng nhưng lại chỉ có 3 ngày 2 đêm? Đừng lo, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm siêu tiết kiệm, siêu vui tươi và siêu độc đáo từ Du Lịch VN! Nằm giữa những nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú cùng nhiều danh lam thắng cảnh, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho các du khách trong và ngoài nước. Nào hãy cùng khám phá nhé!

1. Chi Tiết Lịch Trình Du Lịch Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm

a. Ngày 1: Chùa Linh Ứng – Ngũ Hành Sơn – Hội An

Đến sân bay Đà Nẵng vào buổi sáng, bạn nên bắt xe đưa đón về khách sạn. Sau khi nhận phòng, bạn có thể nghỉ ngơi một chút, đi dạo biển Đà Nẵng hoặc những địa điểm nổi tiếng gần khách sạn bạn ở. Tiếp đến, thưởng thức các món ăn trưa ở Đà Nẵng thơm ngon. 

Chùa Linh Ứng

Đến chiều sẽ là thời gian thú vị trong lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của bạn. Bắt đầu bằng một chuyến tham quan đến Chùa Linh Ứng. Ngôi chùa tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố chừng 10 km. Nơi đây không chỉ là một điểm đến tín ngưỡng văn hóa của người dân địa phương, mà còn là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách khi đến Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng - Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng – Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Đà Nẵng

Điểm nổi bật tại chùa là bức tượng Quan Thế Âm cao tới 67 mét, với thân hình lưng tựa núi và đôi mắt hướng ra biển. Ngoài ra, chùa còn có nhiều công trình kiến trúc độc đáo khác. Khuôn viên bao quanh được trang trí bởi nhiều cây xanh và 18 pho tượng La Hán rất hùng tráng, mang đến cho khách du lịch không gian tôn nghiêm và thanh tịnh. Hãy khám phá Chùa Linh Ứng đầy màu sắc này trong chuyến du lịch của bạn.

Danh thắng núi Ngũ Hành Sơn

Tiếp tục, chúng ta sẽ khám phá danh thắng Ngũ Hành Sơn, đây cũng được xem như biểu tượng của thành phố. Nơi đây có 5 ngọn núi, đúng với tên gọi của danh thắng này. Với khung cảnh kỳ vĩ khi bạn nhìn ngắm ở trên đỉnh nũi cùng với hệ thống các hang động như: động Âm Phủ, động Huyền Không, Vân Thông, Thiên Long… và các chùa chiền linh thiêng ở dưới chân núi, tha hồ cho bạn trải nghiệm.

Tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Phố Cổ Hội An

Sau khi trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của Ngũ Hành Sơn, hành trình du lịch của bạn sẽ tiếp tục đưa bạn đến với Phố cổ Hội An, một điểm đến nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Năm 1999, Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, với những công trình nhà cổ lịch sử và đầy tính sáng tạo.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình cổ kính, như nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Phùng Hưng và nhà cổ Đức An, được bảo tồn và truyền lại qua hàng thế kỷ. Ngoài ra, Phố cổ Hội An còn có rất nhiều công trình độc đáo khác như Chùa Cầu xây dựng từ thế kỷ 16 bởi người Nhật, và 5 Hội quán bao gồm: Hội quán Dương Thương, Hội quán Phước Kiến, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Quảng Nam.

Tất cả những công trình này đều được xây dựng từ thời kỳ Hội An là một trong những thương cảng sầm uất nhất của Việt Nam.

Sau khi tận hưởng những giờ phút đầy ấn tượng và cảm xúc trầm trồ về khung cảnh cổ khi tham quan. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của Du Lịch VN thì bạn nên thưởng thức những món ăn ngon tại Hội An như: Tàu phớ, Cao lầu, nước mót, các món chè thơm ngon… trước khi về Đà Nẵng, chứ sau này sẽ khó có cơ hội đấy nhé!

>>> Xem thêm: Làng Rau Trà Quế Hội An – Trải Nghiệm Khoảnh Khắc Làm Nông Dân Chân Chất

b. Ngày 2: Tour Ngày Bà Nà Hills Và Cầu Vàng – Tham Quan Tự Do

Bà Nà Hill

Ngày thứ hai trong hành trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc sẽ đưa bạn đến với chuyến “vi vu tiên cảnh” đầy mơ mộng tại Bà Nà Hills và Cầu Vàng. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để dậy sớm và chuẩn bị cho chuyến hành trình đầy kỳ thú này.

Xuất phát đi từ trung tâm thành phố đến Bà Nà Hills sẽ mất khoảng 1 giờ. Khi đến đây, bạn cần mua vé cáp treo để bắt đầu hành trình khám phá khu du lịch Bà Nà của mình. Tuyến cáp treo này được ghi nhận là tuyến cáp treo 1 dây dài nhất trên thế giới, bắt đầu từ chân núi Bà Nà và kết thúc tại đỉnh Vọng Nguyệt.

Trong khi đang di chuyển lên đỉnh Bà Nà Hills bằng cáp treo, bạn sẽ không thể ngừng ngợi trước vẻ đẹp mê hoặc của những cảnh quan xung quanh, với những đám mây trắng bồng bềnh nằm giữa rừng núi đại ngàn, tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ và lãng mạn như trong những bộ phim nổi tiếng.

Bà Nà Hills được coi là “Châu Âu thu nhỏ giữa trái tim Đà Thành”. Nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, hãy dành thời gian đến Làng Pháp để cùng nhau chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển Pháp và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp ở Bà Nà Hill tại vườn hoa Le Jardin D’amour. Từ đó, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến chùa Linh Ứng Bà Nà Hill, nơi có tượng Phật cao 27 mét rất ấn tượng.

Quảng trường Noel tại Bà Nà Hill có những gì
Quảng trường Noel tại Bà Nà Hill có những gì?

Tiếp theo, hãy đến Vườn Lộc Uyển và Quan Âm Các để chìm đắm vào không gian yên bình với hàng cây cảnh được cắt tỉa tinh tế và chụp những bức ảnh đẹp như tranh. Sau đó, dừng chân tại Debay Station ở đỉnh Núi Chúa để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của khu bảo tồn thiên nhiên trước khi thưởng thức bữa trưa với hơn 100 món ăn đầy hấp dẫn.

Cầu vàng – Bà Nà Hill

Các khách du lịch đông đảo tìm đến Bà Nà Hills không chỉ để thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, mà còn để trải nghiệm cảm giác phiêu lưu bất tận khi băng qua một trong những cây cầu đi bộ đẹp nhất thế giới – Cầu Vàng. Được đánh giá là một trong những kỳ quan kiến trúc hiện đại nhất của thế giới, Cầu Vàng được xây dựng trên độ cao 1.400 mét so với mực nước biển, với thiết kế độc đáo giống như một chiếc dải ruy băng được hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ giữa chừng mây trời.

Hình ảnh cầu Vàng rực rỡ với sắc màu cờ Tổ quốc Việt Nam
Hình ảnh cầu Vàng rực rỡ với sắc màu cờ Tổ quốc Việt Nam

Từ trên cây cầu, du khách có thể ngắm nhìn vô vàn cảnh quan tuyệt đẹp của núi Trường Sơn và vùng đất xanh tươi bao quanh. Tuyệt vời hơn nữa, khi đến mùa thu, Cầu Vàng sẽ chìm trong màu sắc ấm áp của những tán lá rụng, tạo ra một khung cảnh đẹp như tranh vẽ mà không ai muốn bỏ lỡ. Nếu bạn đang có dự định đến Bà Nà Hills, hãy nhớ ghé thăm Cầu Vàng để trải nghiệm cảm giác như đang bước vào một thế giới thần tiên, đầy màu sắc và kỳ diệu.

Tham quan tự do

Sau một ngày tiêu tốn khá nhiều năng lượng, bạn có thể tận hưởng bầu không khí yên bình vào buổi tối tại khách sạn hoặc đi dạo thong thả qua những phố phường để khám phá hương vị của các món ăn đặc sản đậm chất miền Trung. Còn nếu bạn muốn tìm lại sự thư giãn cho cơ thể nhanh, hãy trải nghiệm một liệu pháp spa “chanh sả” tại một trong những địa điểm hàng đầu của thành phố.

Du thuyền trên sông hàn là một địa điểm du lịch Đà Nẵng về đêm
Du thuyền trên sông hàn là một địa điểm vui chơi Đà Nẵng về đêm

Để khám phá Đà Nẵng vào ban đêm thêm thú vị, hãy lên du thuyền và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố lung linh trong ánh đèn. Chuyến du ngoạn trên sông Hàn kéo dài 45 phút, cung cấp cho bạn những khoảnh khắc đầy cảm xúc. Với việc ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biến, thưởng thức những món ăn nhẹ, nước uống tươi ngon cùng với chương trình nghệ thuật giải trí, tạo nên một buổi tối đầy thư giãn và thật sự hấp dẫn.

c. Ngày 3: Dạo biển vào sáng sớm + Vui Chơi Tại Bảo Tàng Úp Ngược + dạo chợ mua đồ

Với thời gian hạn chế trong ngày cuối, theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của Lê Nhân. Bạn nên tìm đến những địa điểm gần trong thành phố.

Dạo biển

Hãy thức dậy sớm và tận hưởng một buổi sáng tuyệt vời bên một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh tại Đà Nẵng, ngắm nhìn bình mình hoặc thả mình trong dòng nước biển trong xanh. Sau đó, hãy tìm đến một quán ăn ngay bên bờ biển để thưởng thức bữa sáng với hương vị đặc trưng tại thành phố biển.

Đi dạo biển vào buổi sáng là một kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm bạn nên thử.
Đi dạo biển vào buổi sáng là một kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng bạn nên thử.

Upside Down World

Một trong những địa điểm đáng chú ý là Ngôi nhà upside down world – một kiệt tác kiến trúc độc đáo với cấu trúc bị lộn ngược, tạo nên những hình ảnh “phản chiếu” đầy thú vị. Bạn sẽ có cơ hội tạo nên những bức ảnh độc đáo và ấn tượng tại đây. Đặt vé qua Klook để có giá ưu đãi 10% cùng nhiều tiện ích hấp dẫn khác nhé!

Upside down world - Ngôi nhà đảo ngược Đà Nẵng
Upside down world – Ngôi nhà đảo ngược Đà Nẵng

Chợ Cồn, Chợ Hàn

Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực đường phố, hãy ghé thăm chợ Đà Nẵng – một điểm đến nổi tiếng với đủ các loại đồ ăn ngon và giá cả phải chăng. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của Đà Nẵng, trò chuyện với những người dân địa phương, và khám phá văn hóa đa dạng của thành phố.

Hay bạn cũng có thể mua một vài thức quà cho bạn bè và người thân như: mực khô, mực rim me, tôm khô,… Hãy tận hưởng những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến du lịch thú vị này, trước khi trở về với cuộc sống bận rộn hàng ngày.

2. Gợi ý nghỉ dưỡng khi đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc

Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, nên ở đâu để tiết kiệm và “chill” nhất? Thẳng tiến Klook Vietnam và khám phá những gói nghỉ dưỡng ưu đãi đến 70% ở thành phố mệnh danh “đáng sống nhất Việt Nam” nhé. 

a. Sandy Beach Non Nuoc Resort Đà Nẵng

Nằm trên bãi biển Non Nuớc tuyệt đẹp của Đà Nẵng, Sandy Beach Non Nuoc Resort là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng kỳ nghỉ đầy thư giãn và tiện nghi. Từ khách sạn chỉ cần vài bước chân là bạn có thể dạo bộ trên bãi biển hoang sơ và thư giãn với những cơn gió mát.

Sandy Beach Non Nuoc Resort Đà Nẵng
Sandy Beach Non Nuoc Resort Đà Nẵng

Resort có 118 phòng nghỉ đều được thiết kế sang trọng và hiện đại, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển hay khu vườn xanh mát. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại. Nơi đây còn có nhiều tiện ích giải trí và thư giãn, bao gồm các bể bơi lớn và nhỏ, sân tennis, sân chơi golf cỏ nhân tạo, phòng tập thể dục, spa và các dịch vụ massage chuyên nghiệp, cũng như nhà hàng với đồ ăn đa dạng và hương vị tuyệt vời.

b. Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng

Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp tại thành phố Đà Nẵng. có 736 căn hộ sang trọng, được thiết kế hiện đại với đầy đủ tiện nghi. Tất cả các căn hộ đều có ban công rộng, tầm nhìn thoáng đạt về sông Hàn và thành phố. sẽ mang đến cho du khách một không gian lý tưởng để thư giãn và tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng.

Khách sạn Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng
Khách sạn Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 341 Đường Trần Hưng Đạo, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá phòng thấp nhất từ 2.650.000đ/đêm

c. Novotel Đà Nẵng Premier Han River

Bước vào Novotel Đà Nẵng Premier Han River, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quang một bên là sông Hàn yên bình, mặc kệ những thước phim về sự ồn ào, hối hả của đô thị sầm uất đối diện. Nơi đây là một điểm đến lý tưởng cho những nhóm bạn, cặp đôi và gia đình trẻ, những người muốn thả hồn vào không khí đêm rực rỡ của Đà Thành.

Khách sạn Novotel Đà Nẵng Premier Han River
Khách sạn Novotel Đà Nẵng Premier Han River

Tại đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian sang trọng, thưởng thức ẩm thực tuyệt vời và trải nghiệm những dịch vụ cao cấp đầy đam mê.

  • Địa chỉ: 36, đường Bạc Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: từ 2.800.000 VNĐ – 6.000.000 VNĐ (Đặt tại Traveloka bạn được chiết khấu thêm nhé)

Vẫn chưa chọn được khu nghỉ dưỡng, khách sạn Đà Nẵng ưng ý? Tham khảo ngay danh sách khách sạn Đà Nẵng giá rẻ tuyển chọn nhé. 

3. Phương tiện di chuyển 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng 

a. Nên thuê xe máy hay đi xe ô tô

Xe ô tô

Bạn nên thuê tour nếu đi tour 1 ngày ở các điểm xa như hội an hay bà nà hill. Sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mò mẫm đường đi hơn, và đỡ tốn công sức lái xe hơn. Giảm nguy hiểm xuống cho mình.

Xe máy

Còn đối với những điểm trong thành phố, mình nghĩ nên linh động thuê 1 chiếc xe máy đi cho gọn lẹ, nếu bạn thích khám phá tự do. Chẳng hạn như, bạn muốn lên Đỉnh Bàn Cờ để ngắm thành phố, đi đèo Hải Vân để ngắm hoàng hôn hay đi du lịch bán đảo sơn trà sẽ có đoạn dốc, xe ô tô sẽ không đi lên được mà bạn nên thuê xe số để đảm bảo an toàn trong chuyến du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm này nhé!

Nên đi xe máy hay xe ô tô khi đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm
Nên đi xe máy hay xe ô tô khi đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

b. Thuê xe máy Đà Nẵng giá bao nhiêu?

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của Du Lịch VN thì giá thuê xe máy tham quan tại đây chỉ từ 100.000 VNĐ/ngày + 200.000 VNĐ xăng. Tổng chi 500.000đ/2 người. Tính ra, nếu đi 2 người thì mỗi người chỉ với 250.000đ/ 3 ngày là có thể khám phá hết các ngóc ngách của thành phố biển rồi. (Còn trường hợp đi xe ga giá sẽ là 120.000 VNĐ/ ngày nhá).

c. Kinh nghiệm thuê xe máy khi du lịch đà nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc

  • Bạn có thể chọn địa điểm giao nhận xe phù hợp nhất. Bạn có thể tới trực tiếp các điểm cho thuê xe máy tại Đà Nẵng để lựa chọn chiếc xe ưng ý hoặc có thể nhờ họ mang xe đến khách sạn cho bạn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian hơn.
  • Lựa chọn những cửa hàng cho thuê xe uy tín: Bởi vì có rất nhiều cửa hàng đôi khi không quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng xe. Do đó, việc lựa chọn một cửa hàng đáng tin cậy sẽ giúp bạn tránh được những hỏng hóc về xe mà bạn ko có chuyên môn
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết: Đa số các nơi cho thuê xe đều yêu cầu bạn cung cấp CMND, bằng lái và không cần tiền đặt cọc (nếu bạn thuê xe thông qua khách sạn)
  • Hãy kiểm tra xe thật kỹ, trước khi thuê: Những yếu tố cơ bản như tay phanh, lốp xe, tay ga, tay lái, còi xe, đèn xe,… để đảm bảo mọi thứ đang hoạt động tốt nhất có thể.
  • Kiểm tra những vật dụng đi kèm như: áo mưa, mũ bảo hiểm chắc chắn, xăng. Đôi khi họ sẽ hỗ trợ cho bạn một ít xăng và bản đồ du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên thuận lợi và an toàn hơn.
  • Hãy chọn loại xe phù hợp với nhu cầu của bạn: Xe ga chỉ thích hợp với những cung đường bằng phẳng trong phố. Nhiều địa điểm ở Đà Nẵng nằm ở các vùng núi cao, như bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, Bà Nà Hills, đường lên khá dốc, bạn nên chọn xe số vừa khỏe, lại tiết kiệm nhiên liệu.
  • Nếu bạn vô tình bị cảnh sát giao thông thổi phạt, hãy giải thích cho họ biết rằng bạn là khách du lịch và mong họ bỏ qua cho bạn. Đa phần cảnh sát giao thông ở Đà Nẵng khá thân thiện và tốt bụng nên họ có thể chỉ nhắc nhở bạn mà không phạt tiền.
Những cung đường đẹp khi bạn du lịch ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng
Những cung đường đẹp khi bạn du lịch ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

3. Chi Phí Du Lịch Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm Tham Khảo

Mục Chi Phí/Người
Vé Máy Bay Khứ Hồi 1.800.000đ
02 Đêm Nghỉ Ở Khách Sạn 1.500.000đ
Tour Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn – Hội An 650.000đ
Du Thuyền Mỹ Xuân Trên Sông Hàn 150.000đ
Tour Bà Nà Hills & Cầu Vàng Trong Ngày 1.000.000đ
Vé Upside Down World 90.000đ
Thuê xe máy 500.000đ
Tổng Cộng 5.740.000đ

(Bảng chi phí du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm trên áp dụng cho 1 người, chỉ mang tính chất tham khảo & chưa kể chi phí ăn uống ngoài – cập nhật mới nhất 2023)

Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày với sự tiện nghi và thoải mái nhất, Đà Nẵng là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, để có được một chuyến đi hoàn hảo, bạn nên lưu ý về thời tiết, phương tiện vận chuyển, lưu trú và địa điểm tham quan.

Xem thêm:

Lê Nhân hy vọng rằng những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc mà tôi đã chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong kế hoạch du lịch của mình tại Đà Nẵng. Đừng quên mang lại cho chuyến đi của mình những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa nhất nhé!

Rate this post


source https://dulichvn.net/kinh-nghiem-du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem-tu-tuc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm danh 15 quán bún chả cá Đà Nẵng ngon không nên bỏ qua

Mê mẫn trước thiên đường sống ảo nằm ở Bãi đá Obama Đà Nẵng

Điểm danh 10 quán ốc ngon quận 5 không thể bỏ qua